Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Đau bụng mà uống nhân sâm có thể gây tắc tử?

Đau bụng mà uống nhân sâm có thể gây tắc tử?


Nhân sâm là loại dược liệu cực quý, nó được mệnh danh là vua của các loại dược chất. tuy nhiên, có một thông báo cho rằng nếu đang bụng mà uống nhân sâm có thể gây tắc tử. Thực hư điều này ra sao?



Nhân sâm là chiếc dược chất cực quý, nó được mệnh danh là vua của những mẫu dược liệu. bên cạnh đó, có 1 thông báo cho rằng ví như đang bụng mà uống nhân sâm có thể gây tắc tử. Thực hư điều này ra sao?

Nhân sâm chứa những thành phần như a-xít amin, đạm, polysaccharide, các con phố mạch nha, các con phố saccazo, glucose, vitamin A, C, B1, B2... Đây là vị thuốc quý, giúp thúc đẩy công đoạn đàm luận chất, tăng cường sức đề kháng cho thân thể, kích thích cảm giác thèm ăn…



Nhân sâm được sử dụng trong y học cựu truyền trong khoảng thời cổ đại để cải thiện sức khỏe nói chung song song là vật liệu để chữa 1 số bệnh. Nó được xếp vào hàng ngũ thảo dược có chất thích nghi (adaptogen), 1 chất giúp thân thể con người thích nghi với các cảnh ngộ bất lợi của môi trường, có tác dụng chữa nhiễm trùng, rụng tóc, rối loàn cương dương ở nam giới, thậm chí cả ung thư.

Ngoài ra, thần dược này vẫn có tác dụng phụ nếu sử dụng quá đa dạng. Với người khỏe mạnh thì nó có thể gây mất ngủ, ngay ngáy. Với người đang điều trị tiểu tuyến đường, dùng thuốc tâm thần, điều trị cao huyết áp thì tuyệt đối ko dùng sâm vì sẽ gây phổ biến phản ứng nguy hiểm.

Theo các tài liệu khoa học, nhân sâm có vị ngọt, tương đối đắng, tính ôn (hoặc tính bình). Chỉ có tây dương sâm, sâm Mỹ, cùng họ ngũ gia tị nạnh là có vị ngọt, hơi đắng, tính lương (tính mát), cũng có tác dụng bổ khí dưỡng âm, thanh nhiệt, sinh tân, dùng trị khí hư, âm hao, cơ thể hư nhiệt. bởi thế lúc bị đau bụng thuộc thể hàn, dùng sâm có thể nghiêm trọng tới tính mệnh.

khi nói về nhân sâm tươi hàn quốc đã có một lời khuyên mang tính kinh điển: “Phúc thống phục nhân sâm tắc tử”. Vốn là, khi xưa đã có một thầy thuốc, sau khi cho một bệnh nhân uống nhân sâm, người bệnh này đã bị tử vong. Vấn đề là ở chỗ người thầy thuốc này lại cứ cho rằng, ông ta không phải có 1 sai sót gì cả! Vì trước chậm tiến độ, ông đã từng đọc rất kỹ sách đã chỉ rõ: “Phúc thống phục nhân sâm...”, nghĩa là “đau bụng uống nhân sâm...”. Đáng tiếc là, người bác sĩ này đã chưa đọc hết 2 chữ nữa ở trang sau: “tắc tử”, tức là “sẽ chết”.



bây giờ, trên thực tế, đa dạng người bị “đau bụng” do viêm gan, viêm bao tử, viêm ruột co thắt, táo bón... Vẫn dùng nhân sâm mà vẫn khỏe mạnh. Rõ ràng ở đây có sự hiểu khác nhau về khái niệm “phúc thống”. Qua kinh nghiệm thực tiễn, định nghĩa “phúc thống” trong trường hợp chết người này là chỉ các triệu chứng đau bụng thuộc “thể hàn”, đau bụng “tiết tả”, tức đau bụng đi tả, đầy bụng, trướng bụng..., nếu như sử dụng nhân sâm sẽ nghiêm trọng đến tính mệnh, tuy nhiên, các người cao huyết áp cũng ko nên sử dụng nhân sâm; các người hay mất ngủ hạn chế dùng sâm vào buổi chiều và buổi tối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét