Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Gà hầm nhân sâm Hàn Quốc

Gà hầm nhân sâm Hàn Quốc


Cách làm gà hầm nhân sâm Hàn Quốc có bắt nguồn từ Hàn Quốc, được phổ biến nhờ hương thơm tuyệt vời, độ bổ dưỡng cao cực hiệu quả trong việc tăng sinh lực, bồi bổ cơ thể. Cách nấu gà tần sâm Hàn Quốc vì thế nên được sử dụng để chế biến cho người mới ốm dậy, sẽ tốt cho sức khỏe và nhanh khỏi bệnh. Cách làm món gà tần sâm có rất nhiều những nguyên liệu khác nhau, nhưng đặc biệt nhất vẫn là nhân sâm, tạo nên hương vị độc đáo riêng có. Tuy là món ăn không xuất phát từ ẩm thực Việt Nam nhưng cách làm nhân sâm Hàn Quốc lại được biến tấu để phù hợp với khẩu vị người Việt nên rất dễ dùng và thơm ngon khó cưỡng.




Nhắc đến củ sâm Hàn Quốc, người ta không chỉ nghĩ tới một đất nước xinh đẹp và nổi tiếng về điện ảnh cũng như mỹ phẩm mà các món ăn trong nghệ thuật ẩm thực Hàn Quốc cũng là một yếu tố quan trọng góp phần làm nên sức hấp dẫn không thể chối từ của đất nước này.
Đây là món ăn rất được yêu thích và đặc biệt phổ biến vào ba ngày nóng nhất (sambok) tại Hàn Quốc.



Thịt gà là một trong những loại thịt phổ biến nhất nó được dùng làm canh để tăng năng lượng khi cơ thể mệt mỏi. Mùa hè là thời gian ngay trước vụ thu hoạch mùa thu, khi mọi người làm việc cực nhọc nhất. Vì thế, theo phong tục của Hàn Quốc, mọi người sẽ nghỉ ngơi, tổ chức yến tiệc với nhiều món ăn giàu chất dinh dưỡng để bổ sung năng lượng.
Gà tần sâm là món ăn được miêu tả là "dĩ nóng trị nóng", thịt gà ngăn được cái lạnh vào bên trong cơ thể và các chất còn lại như nhân sâm tỏi, táo ta bổ sung năng lượng. Trong những ngày mùa hè nóng bức nhất, vào khoảng giữa tháng 6 và tháng 7, người Hàn Quốc thường bổ sung năng lượng với món gà tần sâm.

Nguyên liệu chính của món gồm gà nguyên con, gạo nếp, táo tàu, hạt dẻ, hành hoa, muối, tỏi, chút cam thảo và hoàng kỳ cho nước dùng.
Sau khi lọc bỏ nội tạng và mỡ thừa bên trong con gà cùng các loại nguyên liệu, nhồi vào bụng gà gạo nếp, sâm, tỏi, và táo ta. Lấy dao khứa một khe trên da chân và bắt chéo chân gà để giữ bên trong. Cho gà và nước đậu tằm sữa vào nồi và đun trong khoảng 1 giờ. Không nên đun gà quá lâu vì có thể bị nát và mất vị. Gà được đun trong nồi giữ nhiệt, gạo nếp cũng vừa chín tới.

Món gà tần sâm được bê ra, mở nắp nồi hương thơm ngào ngạt. Gà chín vừa, thịt không bị nát, bở. Nước dùng ngọt quyện vị ngọt của củ cải, vị ngọt của thịt gà, thơm vị táo, vị sâm và gạo nếp. Ăn gà tần sâm nóng hổi, ăn đến đâu thấy khỏe khoắn đến đấy, từng thìa canh ngọt, từng miếng thịt gà đậm vị, từng thìa cháo, miếng ngon đến giọt cuối cùng.

Cách làm:



Lấy bỏ nội tạng và mỡ từ dưới bụng gà rồi rửa sạch.
Vo gạo nếp rồi ngâm nước 2 giờ, sau đó để ráo trong 10 phút.
Rửa rễ đậu ván và ngâm nước trong 2 giờ.
Rửa sạch nhân sâm, cắt bỏ phần đầu (35g). Rửa sạch tỏi và táo tào.
Rửa hành baro rồi sắt nhuyễn.
Cách làm

Cho rễ đậu ván vào nồi nước, đun sôi 20 phút với lửa to. Khi nước sôi thì giảm lửa vừa, hầm trong 40 phút. Lọc lấy nước đậu (2,6kg).
Nhồi gạo, tỏi và táo tào vào từng con gà. Đan chéo chân gà để giữ nhân bên trong không bị rơi ra.
Để gà và nước đậu vào nồi, nấu sôi trong 20 phút ở lửa to. Giảm xuống lửa vừa rồi hầm thêm 50 phút đến khi nước canh có màu trắng sữa.
Khi dùng thì rắc hành, muối và tiêu vào.
* Mẹo:
Đừng hầm canh quá lâu vì canh gà sẽ không ngon do thịt quá nhừ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét